รายงานประจำวันอาทิตย์ที่ 30 พ.ค. 2564

#cookคลองเตย Day-14 อาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2564

“วันสุดท้าย ฉันไม่คิดว่ามันเป็นวันสุดท้าย” เสียงเพลงของชรัส เฟืองอารมณ์ ก้องเข้ามาในหัว แน่ล่ะสิเพราะมันยังไม่ใช่วันสุดท้ายนิ มันแค่เป็นวันจบเฟสแรก แล้วจะได้พักหนึ่งวัน ก่อนจะเริ่ม #cookคลองเตย เฟส 2 ซึ่งเราจะทำกันตั้งแต่ 2-15 มิ.ย.

วันนี้เรามารีวิวกันว่า 14 วันที่ผ่านมาเราทำอะไรกันไปบ้าง

  1. เราส่งอาหารกล่อง(ไม่รวมขนมของหวาน)ให้ชุมชนล็อค1-2-3 และมูลนิธิดวงประทีปรวมทั้งสิ้น 9,665 กล่อง (เป้าหมาย 8,400)
  2. เราไม่ได้มอบแค่อาหารแต่มี ขนมปัง ของหวาน เบเกอรี่ เดรื่องดื่ม ข้าวสาร ถุงยังชีพ เครื่องเขียนสำหรับเด็ก และอะไรต่อไรอีกมาก นั่นหมายความว่าพวกเราไปไกลกว่าแค่เรื่องอาหารสำหรับคนกักตัว แต่ยังเผื่อแผ่ไปถึงถึงเด็กๆและคนยากจนในชุมชนอีกไม่เว้นกระทั่งสัตว์เพราะเราได้รับบริจาคอาหารสุนัขและแมวมาด้วย
  3. มีหลายครอบครัวที่ทำอาหารและขนมจากบ้านมาให้ คนที่ทำมีทั้งเด็กอายุไม่กี่ขวบไปจนถึงคุณย่าคุณยาย
  4. เราสนับสนุนชุมชนขนาดเล็กอื่นๆคู่ขนานไปกับชุมชนคลองเตย เช่นชุมชนราม39 ชุมชนสามเสน ชุมชนสุเหร่าบ้านดอน ชุมชนสามห่วงยั่งยืน (จังหวัดสมุทรปราการ) ชุมชนเคหะคลองเก้า เขตคลองสามวา

วันนี้เป็นวันอาทิตย์ เรารู้แล้วว่าวันหยุดคนไปบริจาคอาหารที่คลองเตยน้อย เช้านี้เราจึงเตรียมก๋วยเตี๋ยวผัดจากครัว INN TRAIN ไว้ 200 ห่อ และเรายังได้อาหารเพิ่มจาก

  • คุณเมย์ มหาดำรงค์กุลและครอบครัว ทำสปาเกตตี้ปลาสลิด 80 กล่องและขนมปังอีก 80 ก้อน คุณเกรซ มหาดำรงกุลก็มาช่วยทำด้วย หลานคุณเมย์ “น้องจาติม” อายุแค่ 6 ขวบยังช่วยทำขนมมาให้อีก 18 ห่อ คุณเมย์น่ารักมากอุตส่าห์เผื่อสปาเกตตี้มาให้ผมทานอีกหนึ่งกล่อง
  • แม่หนึ่งและน้องโมนา(เจ้าของโครงการ The Mask Cookie Charity) ทำทาร์ตไข่มาให้ 57 ชิ้น (ทำไมไม่ 60 ไปเลยล่ะครับแม่หนึ่ง)

 

รอบบ่ายเรามีผู้สนับสนุนดังนี้

  • คุณกิตติยา โสภณพนิช(คุณแหวน) และ มูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ ทำอาหารกล่องมาให้ 100 กล่อง
  • แม่ต้น นำบะหมี่ผัดหัวหินมาให้ 150 ห่อ
  • แม่เปิ้ลพ่อโจ (ที่เคยวิ่งเข้าเส้นชัยแบบเส้นยาแดงผ่าแปดตอนทำข้าวกล่องครั้งที่แล้ว) เที่ยวนี้ทำพาสต้าซอสมะเขือมาให้ 100 กล่อง แถมคุยอีกนะว่าเที่ยวนี้มาส่งแบบเวลาเหลือๆ 555 อ้อยังไม่พอ สงสัยจะบอกว่าเวลามันเหลือเยอะ เลยขอต้มไข่เล่นๆฆ่าเวลามาอีก 100 ฟอง (ผมว่านะ สงสัยตื่นมาทำตั้งแต่ตีสี่ 555)
  • และยังมีคุกกี้ชอคชิพอัลมอนด์จาก แม่แพน มินนี่ ดีดี้ เนเน่ ที่ช่วยทำกันมาให้้อีก 3 ถุง

 

ทีแรกก็นึกว่าหมดแล้วนะ ตอนไปส่งอาหารก็ตะหงิดๆว่า เอ! เหมือนมันขาดอะไรไปซักอย่าง พอออกจากคลองเตยมาได้ซักพัก พ่อจันก็โทรมาแลยนึกขึ้นได้ทันทีครับ ยังไม่ได้ไปรับ “ข้าวไข่เจียวน้ำ” จากพ่อจันและแม่หนึ่ง เชื่อมั๊ยพอรับเสร็จแล้วรีบมาให้ที่ชุมชนล็อค1-2-3 น้องเขาบอก
“พอดีเลยครับคุณบิว กำลังหาอาหารไปแจกสายที่สาม(เขามีเส้นทางแจกสามสาย) อาหารไม่พอ ที่ได้มานี้ครบพอดีครับ”

ขอบคุณพ่อจันและแม่หนึ่งสำหรับ ข้าวไข่เจียวน้ำ 59 กล่องครับ

วันนี้เรายังได้นำน้ำวิตามินจาก เซปเป้ SAPPEplayground จำนวน 4 ลังไปมอบให้กับมูลนิธิดวงประทีปอีกด้วย
สรุปยอดวันนี้เรามอบอาหารให้ไปทั้งหมด 680 กล่อง พรุ่งนี้ขอพักร่างกายหนึ่งวันครับ ใช้งานเค้าหนักมา 14 วันแล้ว โครงการ #cookคลองเตย จะมีต่อไปถึง 15 มิ.ย. นะครับ ฝากช่วยประชาสัมพันธ์ให้ด้วยนะครับ ร่วมสนับสนุนโครงการได้ 3 ช่องทางครับ
  • ช่องทางที่ 1: ทำอาหารเองจากครัวของคุณแล้วเราไปมอบให้
  • ช่องทางที่ 2: สนับสนุนวัตถุดิบให้เรา แล้วเราทำและไปมอบให้
  • ช่องทางที่ 3: สนับสนุนอาหารกล่องเพื่อชุมชน ของ INN TRAIN

 

ติดต่อเราที่ โทร. 093-128-8665
Line: @inntrain

ป.ล. จำนวนคนติดเชื้อเพิ่มใน กทม. ยังเยอะอยู่ ที่ชุมชนก็ด้วย สองวันนี้ตอนไปส่งอาหารก็เห็นรถพยาบาลมารับผู้ป่วยทั้งสองวันติด อย่าประมาทนะครับ

<รายงานวันก่อนหน้า> <รายงานวันถัดไป>